วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

จีนทุ่มสร้างเรือไททานิคในสวนสนุก จัดเต็มเอฟเฟกต์ชนแล้วจม

บริษัทจีนเตรียมทุ่ม 5 พันล้าน สร้างเรือไททานิคในสวนสนุก ให้คนสัมผัสประสบการณ์ระหว่างเรือถูกชนด้วยการใช้เทคนิคแสงสีและเสียง

เมื่อ วันที่ 14 มกราคม 2557 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า บริษัทจีนรายหนึ่งเตรียมทุ่มทุนกว่า 5 พันล้านบาท สร้างเรือไททานิคจำลองขนาดเท่าของจริงในสวนสนุก พร้อมให้นักท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์ชนแล้วจม ผ่านเอฟเฟกต์แสงสีและเสียงน้ำ

บริษัทแห่งนี้คือ เซเว่น สตาร์ อีเนอร์จี อินเวสต์เมนท์ ได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทกำลังจะจับมือกับบริษัทอเมริกันแห่งหนึ่ง ในการออกแบบและสร้างเรือไททานิคขนาดเท่าของจริง ณ สวนสนุกเมืองต๋าอิ๋ง มณฑลเสฉวนของจีน โดยจะใช้งบประมาณ 5 พันล้านบาท เนรมิตเรือไททานิคในสวนสนุก พร้อมกับมีการจำลองฉากขณะชนภูเขาน้ำแข็ง ก่อนจะจมลงในน้ำด้วย ซึ่งเมื่อเรือชนภูเขาน้ำแข็งแล้ว เรือจำลองนี้ก็จะสั่นสะเทือนเหมือนกำลังจมลงจริง ๆ นอกจากนี้ จะมีการเนรมิตเสียงและเอฟเฟกต์แสงสี เพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้สึกว่าน้ำกำลังเข้ามาในเรือจริง ๆ ด้วย

ส่วน เรื่องระยะเวลาในการสร้างนั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 ปี หลังจากเริ่มสร้าง อย่างไรก็ดี ทางเซเว่น สตาร์ อีเนอร์จี อินเวสต์เมนท์ ไม่ได้ระบุว่าจะเริ่มสร้างเรือลำนี้กันเมื่อไหร่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น