วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

นักวิทยาศาสตร์ USA ออกมาบอกว่าไขปริศนาเรือ-เครื่องบิน หายไปที่สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าได้แล้ว..

หลายคนคงจะเคยได้ยินชื่อ สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ซึ่งถือว่าเป็นดินแดนทะเลอาถรรพ์ มักจะมีเรื่องเล่าของเรือและเครื่องบินที่สูญหายไปอยู่เป็นประจำ แต่ล่าสุดทางสหรัฐอเมริการะบุว่าสามารถไขปริศนาได้แล้ว
สำนักงานสภาพอากาศและมหาสมุทรแห่งชาติสหรัฐฯ ได้เปิดเผยว่าสาเหตุเรื่องของเรือและเครื่องบินที่มักจะหายไปตั้งแต่ในช่วง ปี 1492 เป็นต้นมา และมีข่าวลือว่าเกิดจากพลังงานลึกลับ หรือมนุษย์ต่างดาว แท้จริงแล้วเป็นเพียงเรื่องของธรรมชาติเท่านั้น โดยอธิบายว่า

bermuda-triangle

“สามเหลี่ยมเบอร์มิวดามักจะถูกพูดถึงในฐานะพื้นที่ปริศนาสำหรับ มนุษย์ แต่ที่ผ่านมาไม่มีหลักฐานว่าการอันตรธานไปของสิ่งต่าง ๆ นั้นมีสาเหตุมาจากการถูกคลื่นความถี่ประหลาดดูดกลืน เครื่องบินและเรือที่หายไปล้วนแล้วแต่ประสบอุบัติเหตุจากความแปรปรวนรุนแรง ของสภาพอากาศ เฮอริเคน และพายุโซนร้อนที่มักจะเกิดขึ้นบ่อย ๆ บริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา

นี่คือปัจจัยที่ทำให้พื้นที่นี้อันตรายและเต็มไปด้วยหายนะ ทุกอย่างมีคำอธิบายในเชิงฟิสิกส์ ไม่ใช่เรื่องลึกลับ ไม่ได้เกิดจากมนุษย์ต่างดาวหรือพลังงานปริศนาที่มองไม่เห็น เรื่องลึกลับเกี่ยวกับสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาที่หลายคนพูดกันมาน่าจะเป็นเพียง เรื่องเล่าหรือตำนานเท่านั้น โดยปกติท้องทะเลเป็นพื้นที่ลึกลับสำหรับมนุษย์อยู่แล้ว ยิ่งมีสภาพอากาศแปรปรวนและทัศนวิสัยเลวร้าย ก็ยิ่งทำให้พื้นที่บริเวณนั้นเป็นพื้นที่หายนะได้”

bermuda-triangle3

ผลการรายงานนี้ออกมาตรงกับกองทัพเรือของอเมริกา และหน่วยป้องกันชายฝั่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งบอกว่าพื้นที่ดังกล่าวไม่ได้มีความผิดปกติหรือลึกลับ ยังขับเรือผ่านอย่างปกติ แต่อาจจะเป็นเพราะการเกิดพายุอย่างรุนแรงในบางช่วง ที่ทำให้เรือในอดีตที่เทคโนโลยียังไม่สูงนั้นอับปางลง…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น