วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Whitney Houston

 
ปิดตำนาน วิทนีย์ ฮูสตัน เสียชีวิตแล้ว ช็อควงการเพลงโลก นักร้องDiva ผิวหมึก Whitney Houston ตายแล้วในวัย 48 ปี 
วิทนีย์ ฮูสตัน เสียชีวิตแล้ว วิทนีย์ ฮูสตัน ตาย Whitney Houston dead ตาย ในวัย 48 ปี ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเบฟเวอรี่ฮิล ด้านประชาสัมพันธ์ส่วนตัวยอมรับว่าข่าวเป็นเรื่องจริง ขณะที่สาเหตุของการเสียชีวิตยังไม่ได้รับการเปิดเผย

วิทนีย์ ฮูสตัน เสียชีวิตแล้ว วิทนีย์ ฮูสตัน ตาย  
คริสเตน ฟอสเตอร์ ประชาสัมพันธ์ส่วนตัวของ วิทนีย์ ฮุสตัน ออกมายืนยันข่าวการเสียชีวิตของราชินีเพลงป็อปแล้ว ขณะที่โฆษกตำรวจของเบฟเวอรี่ฮิลแถลงว่า เธอได้เสียชีวิตที่โรงแรมเบฟเวอรี่ ฮิลตัน ในนครลอส แอนเจอลิส แม้ว่าจะมีความพยายามช่วยชีวิตแล้วแต่เธอก็ได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 15.55 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 6.55 น.ตามเวลาในไทย และยังบอกอีกว่าไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ และ กำลังสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิต
 

ข่าวนี้สร้างความตกใจแแก่คนทั้งโลก โดยเฉพาะทางสังคมออนไลน์ได้ออกมาโพสข้อความแสดงความไว้อาลัยให้ วิทนีย์ ฮุสตัน เป็นจำนวนมาก รวมถึง กลอเรีย เอสตาฟาน นักร้องเพลงชื่อดัง บอกว่ารู้สึกตกใจต่อการสูญเสียศิลปินผู้มากความสามารถ

ประวัติ วิทนีย์ ฮุสตัน เกิด เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ปี 2506 ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ เธอเป็นบุตรสาวของนักร้องเพลงกอสเปลชื่อดัง ซิสซี ฮูสตัน ซึ่งเธอถูกค้นพบโดย คลิฟ เดวิส โปรดิวเซอร์เพลงผู้มีชื่อเสียงเมื่อตอนเธอมีอายุ 20 ปีที่ไนท์คลับแห่งหนึ่งในนิวยอร์ก
 

ผลงาน วิทนีย์ ฮุสตัน ใน อัลบั้มแรกของเธอที่มีชื่อว่า Whitney Houston ออกขายในปี 2528 โดยมีเพลงฮิตเพลงแรกคือ 'You Give Good Love' ขึ้นสูงสุดอันดับ 3 ในสหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยเพลงอันดับ 1 อีก 3 เพลงคือ 'Saving All My Love for You', 'How Will I Know' และ 'Greatest Love of All' และจากอัลบั้ม Whitney นี้เอง ในปี พ.ศ. 2530 ได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นอัลบั้มของศิลปินหญิงชุดแรก ที่เข้าอันดับสัปดาห์แรก อันดับที่ 1 ในนิตยสารบิลบอร์ด วิตนีย์สร้างสถิติในการ มีซิงเกิลที่ติดอันดับ 1 ถึง 7 เพลงติดต่อกัน รวมทั้ง 'I Wanna Dance With Somebody (Who Loves Me)', 'So Emotional' และ 'Where Do Broken Hearts Go' หลังจากนั้นอีก 3 ปี วิตนีย์ก็ออกอัลบั้ม I’m Your Baby Tonight ซึ่งมีเพลงฮิตอีกมากมายหลายเพลง รวมทั้งซิงเกิลในชื่อเดียวกันกับอัลบั้ม ซิงเกิล 'I’m Your Baby Tonight' ขึ้นถึงอันดับ 1 ตามมาด้วยเพลงอันดับ 1 'All the Man That I Need' ขึ้นชาร์ตบิลบอร์ดนาน 2 สัปดาห์
และ เพลงประกอบภาพยนต์เรื่อง บอดี้การ์ด ที่มีเพลงสุดฮิต 'I will always love you' ให้เป็น 1 ใน 10 อัลบั้มที่มียอดขายดีที่สุดตลอดกาลของบิลบอร์ด
 

 ด้านชีวิตครอบครัวของ วิทนีย์ ฮุสตันนั้น ไม่ราบรื่น เธอได้แต่งงานกับนักร้องบ็อบบี้ บราวน์ เมื่อปี 2535 และหย่าขาดเมื่อปี 2550 อดีตสามีของเธอถูกกล่าวหาว่าทำให้เธอติดยาเสพติด และเขาได้ใช้ความรุนแรงกับเธอจนถึงขั้นต้องขึ้นศาล

แม้ว่าวิทนีย์ ฮุสตันได้ รับเชิญให้ไปงานประกาศผลรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 54 ที่จะจัดขึ้นในคืนวันอาทิตย์นี้ แต่น่าเสียดายที่เธอต้องมาจบชีวิตลงเสียก่อน


                                   เพลงวิทนีย์ ฮุสตัน I Will Always Love You



 ผลงานอัลบั้ม วิทนีย์ ฮุสตัน

อัลบั้มWhitney Houston - 1985
Whitney - 1987
I′m Your Baby Tonight - 1990
My Love Is Your Love - 1998
Just Whitney... - 2002
One Wish (The Holiday Album) - 2003
I Look To You - 2009

 ซาวด์แทร็ก วิทนีย์ ฮุสตัน
อัลบั้มThe Bodyguard - 1992
Waiting To Exhale - 1995
The Preacher′s Wife - 1996
[แก้] อัลบั้มรวมเพลงWhitney: The Greatest Hits- 2000
Love, Whitney - 2001
Artist Collection: Whitney Houston - 2004

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น